Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

HỒNG CÔNG - ĐÀI LOAN


Hồng Công với những cuộc biểu tình liên tục của giới trẻ chống lại luật dẫn độ mà mấu chốt chính là việc cho phép dẫn độ theo yêu cầu của Chính quyền Bắc Kinh. Tại sao vậy? Rất đơn giản là với các sự kiện như Đại cách mạng văn hóa, tàn sát đẫm máu tại Thiên An Môn, đàn áp Pháp Luân Công thì giới trẻ Hồng Công đã nhận diện rõ ràng bản chất của Đảng Cộng sản Trung Quốc một trong những chế độ tàn độc và hung bạo nhất trong lịch sử đương đại. Nó vượt trên cả sự tàn bạo của chủ nghĩa phát xít bởi Hitler cũng chưa bao giờ tàn sát đồng bào, dân tộc của mình như Mao Trạch Đông và bè đảng đã tàn sát đồng chí, đồng bào mình!
Khác với Chính quyền Hồng Công, bà Thái Anh Văn và Chính quyền Đài Loan sẵn sàng chống lại âm mưu thống nhất Đài Loan bằng vũ lực của Tập Cận Bình. Đài Loan hiểu rất rõ rằng nền dân chủ và các giá trị xã hội được gây dựng tại hòn đảo này sẽ bị chà đạp bởi sự độc tài của Tập Cận Bình và Đảng Cộng sản Trung Quốc nếu bị thống nhất với Đại Lục.
Người Hồng Công và người Đài Loan là người Trung Quốc nhưng họ không bao giờ coi mình là một phần của Trung Quốc chính bởi lẽ họ nhìn rõ sự tàn độc của chính quyền Bắc Kinh. Hơn ai hết người Hồng Công và Đài Loan luôn mong muốn hòa bình nhưng họ cũng quá hiểu rằng không thể có hòa bình bằng cách khom lưng quỳ gối trước sự ngang ngược, phi nhân tính của chính quyền Bắc Kinh. Vì vậy, họ sẵn sàng hy sinh vì tự do và dân chủ cho nhân dân và mảnh đất quê hương họ.
Nhìn sang Hồng Công và Đài Loan chúng ta có thể suy ngẫm về cách ứng xử đối với hành động ngang ngược và hung hăng của Bắc Kinh ở Biển Đông. Liệu có thể đấu tranh một cách hòa bình trước sự xâm lấn của những kẻ tàn bạo, thâm hiểm mà đến người Trung Quốc tại Hồng Công và Đài Loan cũng không thể chấp nhận đội trời chung?
Vâng, nhiều nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn coi Tập Cận Bình và Đảng Cộng sản Trung Quốc là đồng chí với phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét