Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

CHUYỆN PHIẾM


Lão Cóc cụ chẳng may chết sớm để lại xứ Cóc cho thằng Nòng Nọc con. Họ nhà cóc vẫn tự coi mình là cậu trời nên chả coi ai ra gì. Đến lão Trắm Hoa lừng lẫy là thế mà nhà cóc vẫn đếch sợ còn suốt ngày chọc ngoáy!
Thằng Nòng Nọc con trước khi được xứ Cóc đôn lên thay lão Cóc cụ dù sao cũng có thời gian được bố cho đi chu du thiên hạ nên cũng có tý tư duy vượt khỏi cái đáy giếng!
Lão Trắm Hoa vốn dĩ làm nghề con buôn khôn như rận, nhân tiện lão Cóc cụ chết, thằng Nòng Nọc con lên thay vừa đấm vừa xoa mà cũng vừa ngợi ca vừa dọa dẫm khiến thằng Nòng Nọc con vừa khoái chí vừa sợ vì thế cũng muốn thỏa hiệp.
Nhà lão Trê được lão Trắm Hoa mượn để làm nơi ngồi lại thỏa thuận giữa lão Trắm Hoa và thằng Nòng Nọc con. Nói về lão Trê vốn dĩ toàn chui lủi dưới bùn, trong mồ mả chả mấy khi ngóc đầu lên được. Nay lại được lão Trắm Hoa nhờ vả nên mừng lắm, lão vừa muốn lấy lòng lão Trắm Hoa vừa lấy làm thích chí vì tự nhiên trở thành kẻ hòa giải của thế giới, vì vậy nhân tiện coi như mời thằng Nòng Nọc con sang thăm nhà mình.
Trong khi lão Trắm Hoa và thằng Nòng Nọc con đang ngồi ở nhà lão Trê để thỏa hiệp thì ở nhà vợ con lão Trắm Hoa dở chứng định chống đối lại lão, cộng thêm với việc thằng Nòng Nọc con cứ nói chuyện theo kiểu bằng vai phải lứa nên lão Trắm Hoa điên tiết phắn thẳng về nhà đếch thỏa hiệp gì nữa.
Lão Trê trót mời thằng Nòng Nọc con thăm nhà để ra oai đành phải pha trà làm nghi lễ đón tiếp nhưng cũng chả thấy có chuyện gì để nói! Bởi lẽ lão Trê dù sao cũng bằng vai với bố thằng Nòng Nọc lại chả có liên quan gì đến xứ Cóc, Nếu việc giữa lão Trắm Hoa và thằng Nòng Nọc con mà thỏa hiệp được thì còn có cái để kể công, đằng này...
Chỉ khổ thân vợ con lão Trê tự nhiên bị đẩy ra hè nhường nhà cho khách (nghe đâu lão cũng có lời an ủi vợ con là có mất gì nhiều đâu chẳng qua chỉ là ấm trà)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét